Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Dịch vụ khắc dấu ngày nay rất phổ biến

Trước kia mình cứ tưởng rằng dịch vụ khắc dấu là cái gì cao siêu lắm, nhưng giờ mới phát hiện dược một điều là: dịch vụ khắc dấu có thể mọc lên tràn làn được. Thế nhưng mình lại thắc mắc là làm sao môt đợn vị lại có thể tự do khắc dấu như thế. Vì theo mình biết thì khắc dấu là một việc mà chỉ các đơn vị chức năng mới có thể cấp cơ mà. Vì vậy khi biết dịch vụ này phổ biến như thế mình mới thắc mắc là làm sao lại như thế được, chẳng lẽ các cơ quan chức năng lại không quản lý cái này hay sao?

Vấn đề nằm ở chỗ: cần phân biết giữa con dấu mang tính pháp lý và không mang tính pháp lý. Con dấu mà là dấu tròn công ty, đó là con dấu mang tính chất pháp lý thì chỉ do cơ quan nhà nước cấp mà thôi. Con các loại con dấu mà các đơn vị khác cấp thì đó là con dấu không mang tính pháp lý. đó là các con dấu chỉ mang tính chất: chiện để nhanh hơn việc viết tay và mang tính chuyên nghiệp mà thôi.
Ví dụ con dấu chức danh của doanh nghiệp thì là con dấu thay cho việc cứ ký văn bản nào giám đốc cũng phải viết lại tên mình thì giờ mới thay bằng việc chỉ chiện con dấu mà thôi. Chứ đây hoàn toàn là con dấu không mang tính pháp lý nhé.
Thế nên nhà mình ai có nhu cầu về dịch vụ khắc dấu và muốn làm giám đốc thì cứ khắc dấu chức danh giám đốc, không ai quản lý nhé!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét